[Giải đáp] Thuốc lá điện tử có được mang lên máy bay không?

Thuốc lá điện tử đang trở thành văn hóa hút thuốc lành mạnh. Đa dạng mùi hương cùng thiết kế ấn tượng khiến cho những vaper chân chính luôn muốn mang theo bên mình. Điều mà rất nhiều người băn khoăn đó là liệu có được mang thuốc lá điện tử lên máy bay không? Sau đây D-link vapor sẽ gửi đến câu trả lời cho câu hỏi.

Mang thuốc lá điện tử lên máy bay có sao không?

Câu trả lời là có. Bởi theo quy định đối với hàng hóa nguy hiểm của hầu hết các hãng hàng không, hành khách khi tham gia chuyến bay  sẽ được phép  mang theo lên máy bay một túi thuốc nhỏ  hoặc thuốc lá nhẹ đặc biệt  không chứa chất gây nghiện, không hấp thu nhiên liệu lỏng theo các quy định đối với hàng hóa nguy hiểm. 

Tuy được phép mang lên máy bay nhưng bạn tuyệt đối không được phép sử dụng thuốc lá trên máy bay. 

 

Thuốc lá điện tử

                                                        Liệu có được mang thuốc lá điện tử lên máy bay

Tuy nhiên tất cả các hãng hàng không nội địa Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines đều xử lý rất nghiêm đối với hành khách cố tình vi phạm khi hút thuốc trên máy bay: 

Nếu  bạn bị phát hiện bạn sẽ bị lập  biên bản trong lãnh thổ Việt Nam. 

Hành khách phải nộp phạt với mức tiền phạt khá cao hành khách vi phạm quy định an toàn. Việc hút thuốc trên máy bay sẽ rất nguy hiểm vì không những tác hại gây ô nhiễm trong môi trường kín thiếu oxy và chật hẹp trên máy bay thậm chí còn có thể gây ra cháy nổ cho cả máy bay.

 

Hút thuốc lá điện tử trên máy bay là hành động bị cấm

                                                              Hút thuốc lá trên máy bay là hành động bị cấm 

Tham khảo ngay: Top 10 các loại Pod tốt nhất năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua

Tips để mang thuốc lá điện tử lên máy bay

1,Dùng túi nhựa để gói thuốc lá điện tử

Để có thể dễ dàng qua được cổng an ninh, bạn nên tách các bộ phận của thuốc lá điện tử như bộ sạc, pin,  thân thiết bị, tinh dầu,… vào những túi nhựa khác nhau. Đặt thiết bị điện tử như pin và bộ sạc trong một túi, điếu thuốc vào 1 túi  khác, với tinh dầu sẽ để vào 1 túi riêng. Điếu thuốc lá nên  để trống, hoặc cho có thể vào túi nhựa trong, bên trong  đảm bảo rằng không chứa bất kỳ chất lỏng nào.

Lưu ý khi dùng túi nhựa để gói thuốc lá điện tử: 

  • Bạn nên đóng gói thuốc lá điện tử bằng túi zip. 

  • Nên tách các bộ phận của thuốc lá điện tử  và để chúng riêng ra các túi nhựa. 

  • Nên để ở những chỗ dễ lấy để nếu bị kiểm tra thì người của  hải quan không cần quá mất thời gian để kiểm tra  hành lý của bạn và để đảm bảo quá trình kiểm tra an ninh không bị hải quan làm khó. 

2, Chú ý đến dung tích tinh dầu

 

Theo Công văn của Cục Hàng không Việt Nam, hầu hết những  loại chất lỏng, tinh dầu được coi là chất lỏng dễ cháy và là hàng hóa vô cùng  nguy hiểm nếu có điểm chớp cháy/điểm bốc hơi nhỏ hơn 60°C. 

Các sản phẩm như vậy không được phép mang lên máy bay dưới dạng hành lý hoặc hành lý xách tay và nếu muốn mang vào máy bay thì chỉ có thể dưới dạng hàng hóa nguy hiểm và phải tuân theo quy định vận chuyển hàng hóa nguy hiểm.

Tinh dầu của thuốc lá điện tử là dạng chất lỏng, chất lỏng được phép mang theo khi đi máy bay khi chúng được chứa trong chai có dung tích nhỏ hơn 100ml và tổng dung tích các chai mang theo không được phép  vượt quá 1000ml. Các bạn  có thể thoải mái mang theo tinh dầu vape khi đi máy bay nội địa trong Việt Nam, nhưng tốt nhất  là không nên mang đi nhiều hơn quá 10 chai.

3,Không hút trên máy bay 

Hãy để thuốc lá điện tử ở túi xách, hay hành lí dễ nhận thấy để sẵn sàng hợp tác với đơn vị hải quan. Tránh rắc rối và bị xử phạt tuyệt đối không hút vape trong suốt quá trình chuyến bay diễn ra. 

Theo quy định mới tại Nghị định 147/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, từ tháng 12-2013, hành vi hút thuốc lá trên máy bay (kể cả hút thuốc lá điện tử) sẽ bị xử phạt tối đa 5 triệu đồng thay vì mức 3 triệu đồng như quy định cũ.

Chú ýđến dung tích tinh dầu

Chú ý đến dung tích tinh dầu.

Mua thuốc lá điện tử ở đâu với giá tốt và chất lượng?

 

Trong những năm gần đây thuốc lá điện tử đã trở nên phổ biến với rất nhiều các bạn trẻ. Nó không chỉ là trào lưu mà còn được sử dụng rất rộng rãi. Có rất nhiều nghiên cứu về thuốc lá điện tử khẳng định rằng việc từ hút thuốc lá truyền thống chuyển sang thuốc lá điện tử giúp làm giảm đáng kể các nguy cơ mắc bệnh liên quan đến thuốc lá so với trước đây. Từ đó cũng khẳng định được rằng, thuốc lá điện tử chính hãng an toàn hơn. 

Đọc thêm: So sánh thuốc lá điện tử và thuốc lá thường

Và nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ để mua Vape chính hãng thì D-link Vapor tự tin là địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp đến bạn những sản phẩm chất lượng, giá tốt. Cam kết hàng chính hãng.

Các loại Vape nhiều mùi vị

                                                                     Các loại vape đa dạng đa mùi vị

Xem ngay: 15 mẫu tinh dầu hot nhất 2022 bạn nên thử

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc : “có được mang thuốc lá điện tử lên máy bay không ”. của D-link Vapor. Hy vọng những thông tin trên đây thật sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn !

 

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 – 0923.403.403

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM – 21:00 PM

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *