Giải đáp Vape và Shisha khác nhau MỚI NHẤT

Trên thị trường phổ biến khá nhiều sản phẩm của Shisha và Vape, không quá khi nói rằng chúng đang dần thay thế thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, nhiều người thường nhầm lẫn hai loại này với nhau, không phải ai cũng có thể phân biệt được Shisha và Vape. Vậy vape và shisha khác nhau như thế nào? 

Bài viết sau đây D-link Vapor sẽ chỉ rõ cho người đọc biết bản chất chúng là gì, giống và khác nhau như thế nào. CÙNG KHÁM PHÁ NGAY NHÉ!

1. Shisha là gì?

Trước khi bước vào so sánh hai loại này thì ta phải hiểu được bản chất của chúng là gì? 

Đầu tiên, Shisha (còn có tên gọi khác là “ thuốc lào Ả Rập) là một thiết bị có một hoặc nhiều bộ phận hợp thành, thường làm bằng thủy tinh, sử dụng như thuốc lá truyền thống. Cách thức hoạt động là khói được lọc và làm lạnh bằng cách đi qua nước. Thường thấy ở những beer club hay pub tại Việt Nam. Được người Việt Nam dùng như thuốc lá truyền thống, nhưng có điều hút Shisha sẽ làm cho người sử dụng cảm thấy khoan khoái hơn so với thuốc lá truyền thống.

bình shisha hot nhất 2022

Mẫu bình shisha hot

 

2. Vape là gì?

Vape là một dạng thiết bị điện tử sử dụng quy luật của dòng điện để đốt tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng hơi nước. Hiện nay thuốc lá truyền thống gần như bị thay thế bởi thuốc lá điện tử vì những lợi ích mà Vape đem lại, hơn nữa Vape cũng không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Bởi vì Vape không hề khiến cho răng người hút ố vàng hay hôi miệng mà thậm chí còn có mùi thơm, vì tinh dầu vape được chiết xuất từ thiên nhiên nên có thể mang mùi trái cây hoặc thực vật (mùi bạc hà, vị hoa nhài,..), tất nhiên là bạn phải mua ở địa chỉ uy tín thì mùi vị mới chính xác được.

Xem ngay:  TOP 3 địa chỉ bán Vape giá rẻ ở Đà Nẵng

Nên mua thuốc lá điện tử loại nào?

mẫu vape hot nhất năm 2022

Mẫu vape trên thị trường

 

3. Sự giống và khác nhau giữa Vape và Shisha?

Vape và Shashi khác nhau như thế nào thì dưới đây sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật cần biết:

3.1 Giống nhau:

  • Cả hai đều hoạt động theo cùng một nguyên lý

  • Shisha và Vape khi sử dụng đều tạo ra khói

  • Khi sử dụng sẽ tạo cho người hút cảm giác thoải mái, khoan khoái, giảm bớt áp lực.

3.2 Khác nhau:

Thứ nhất: bình chứa của Shisha sử dụng than dừa hoặc than hoạt tính để đốt nên được thiết kế phức tạp hơn Vape khá nhiều. Vì giá thành được bán ra khá rẻ nên Shisha được trôi nổi trên thị trường, nhưng để sử dụng một cách tốt nhất thì bạn phải thành thạo trong việc pha thuốc, mồi than và bọc giấy bạc. Nó sẽ ít ra khói hoặc bị khét nếu những thao tác trên không được hoàn thành một cách hoàn hảo. 

Thế nhưng Shisha không tốt cho sức khỏe của người sử dụng, bởi lẽ nó được hòa lẫn với than hoạt tính và các hóa chất khác nữa.

Thứ hai: Vape thì tiện lợi và hiện đại hơn với các thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo, không phiền phức khi sử dụng. Cấu tạo của Vape sử dụng pin đốt trực tiếp trong BOX MOD có mạch điện và dùng chipset xử lí để tạo ra khói. Tinh dầu của Vape cũng đa dạng hơn hẳn so với Shisha với vô vàn các loại mùi từ trái cây đến hoa lá cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Và khi hút thì khói của Vape ra cũng nhiều hơn so với khói của Shisha.

Thứ ba: Về giá thành

  • Đối với bình Shisha đẹp và chất lượng thì có giá dao động khoảng từ 2.500.000đ đến 5.000.000đ, còn nếu bạn không thành thạo trong khâu chuẩn bị bình thì có thể đến các quán cà phê hay pub, tại đó quán sẽ set up sẵn cho bạn. Chỉ cần khoảng 500.000đ là bạn có thể sử dụng ngay rồi.
  • Còn đối với Vape Kit thì một combo dao động khoảng tầm 1.200.000đ trở lên là bạn có thể sử dụng nó suốt, và bạn chỉ cần tốn thêm 350.000đ – 400.000đ nữa cho tinh dầu mà thôi.

Điều quan trọng hơn hết là ảnh hưởng của Shisha và Vape đối với sức khỏe người sử dụng:

  • Shisha tác động trực tiếp vào đường hô hấp của người sử dụng. Nếu hút trong vòng 1 giờ đồng hồ thì lượng khói đi vào cơ thể sẽ cao hơn 150 lần lượng nicotin, cao hơn 70% so với hút thuốc lá truyền thống. 
    Kết quả là, người hút shisha còn có nguy cơ hít độc chất từ hắc ín gồm monoxide carbon, các kim loại nặng và chất gây ung thư gấp 100 lần so với hút thuốc lá truyền thống, vape

  • Vì tinh dầu vape cơ bản được chiết xuất từ thực vật và được tạo mùi từ thiên nhiên, nên có thể nói rằng hút vape không hề gây ra tác hại gì cho người hút. Nhưng với điều kiện tiên quyết là sản phẩm thuốc lá điện tử mà bạn dùng phải được mua chính hãng, được bảo quản tốt. Tránh mua phải hàng giả kém chất lượng hay tinh dầu sản xuất không rõ nguồn gốc, hoặc bị quá hạn sử dụng.
    Vape đem đến cảm giác tương tự như khi hít phải khói thuốc lá nhưng lại không độc hại bằng thuốc lá hay shisha.

Bài viết trên đã cho bạn thấy được Vape và Shisha khác nhau như thế nào để phân biệt chúng. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm bạn mong muốn.

 

CLICK NGAY: Hướng dẫn chọn Vape cho người mới chơi

                         Cách bảo quản thuốc lá điện tử MỚI NHẤT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *