Hạn sử dụng của một lọ tinh dầu vape là bao lâu?

Vape hoạt động theo cơ chế đốt cháy tinh dầu ở phần đầu tank (nhờ vào năng lượng pin), đốt tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng hơi, tạo thành khói hơi nước dày đặc để người sử dụng hít vào. Vì để tiết kiệm thì mỗi lần mua, người chơi vape thường sẽ mua tinh dầu dư ra, để thi thoảng thay đổi mùi vị hoặc tiết kiệm phí vận chuyển mỗi khi đặt hàng. 

Nhưng cái gì cũng có hạn sử dụng, người chơi vape cũng biết rằng sử dụng tinh dầu còn trong thời hạn sử dụng sẽ ngon và an toàn hơn rất nhiều so với quá hạn. Vậy thì một lọ tinh dầu vape dùng được trong bao lâu? Và cách bảo quản tinh dầu như thế nào? 

Hãy để D-link Vapor GIẢI ĐÁP thắc mắc của các bạn. KHÁM PHÁ NGAY NHÉ!

1. Tinh dầu Vape là gì?

Khi nhắc đến thuốc lá điện tử vape, nhiều người sẽ nghĩ đến những thiết bị cỡ nhỏ với thiết kế tiện lợi cùng những đám khói đậm đặc và độ thỏa mãn tuyệt vời. Yếu tố chính tạo nên những đám khói với độ thỏa mãn cao đó chính là tinh dầu vape. 

Tinh dầu thuốc lá điện tử Vape là một loại chất lỏng với nhiều hương vị khác nhau. Thành phần của tinh dầu thuốc lá điện tử thường là Nicotine, VG, PG, và hương liệu. Tính đến nay trên thị trường có đến vài trăm loại tinh dầu với các hương vị vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, nếu phân loại chính thức thì tinh dầu được chia thành hai loại là SaltnicFreebase

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng những loại tinh dầu freebase là tinh dầu nguyên thủy, có nhiều hương vị thơm ngon khác nhau. Tuy nhiên, khi tăng nồng độ nicotine lên thì những loại tinh dầu freebase có thể gây khe khé cổ. Còn tinh dầu saltnic thì không, với nicotine muối – tinh dầu saltnic có nồng độ nic cực cao mang đến cho người sử dụng sự thỏa mãn tuyệt đối mà không gây khé cổ. 

Xem ngay: Juice vape là gì?  Toàn bộ thông tin mà bạn nên biết

                    [Tư vấn] Cách hút vape nhiều khói cho người mới bắt đầu

tinh dầu vape

Tinh dầu vape

[Xem ngay] Cách sử dụng Vape cho người mới bắt đầu

                      Tinh dầu thuốc lá điện tử nào ngon? 15 mẫu tinh dầu hot nhất 2022

 

2. Một lọ tinh dầu có thời hạn sử dụng là bao lâu?

Tinh dầu Vape được ví như linh hồn của thuốc lá điện tử, bởi vì nhờ có tinh dầu mà người sử dụng mới cảm nhận được rõ ràng sự thú vị khác biệt của vape. Và bởi nhu cầu người sử dụng ngày càng cao, họ muốn thử trải nghiệm nhiều loại hương vị khác nhau cũng như mix lại để tạo ra hương vị độc lạ, nhà sản xuất tinh dầu thuốc lá điện tử đã thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, tạo ra vô vàn các loại hương vị khác nhau mà tiêu biểu có thể kể đến như: hương vị trái cây, hương vị hoa lá, hương vị bạc hà,… 

Thông thường người sử dụng sẽ mua một lần nhiều hương vị tinh dầu khác nhau để trải nghiệm, tìm ra hương vị mình thích, hoặc là để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Nhưng họ không thể nào dùng hết ngay lúc đó được, nhất là với những người không thường xuyên hút. Vậy phải làm thế nào để biết được thời hạn sử dụng của tinh dầu là bao lâu? Thực ra thì tinh dầu Vape để được lâu hay không phụ thuộc vào hai yếu tố: Hạn sử dụng và cách bảo quản

2.1 Hạn sử dụng

Bởi vì tuổi thọ của một lọ tinh dầu thường là 1 đến 2 năm kể từ ngày sản xuất. Nếu bạn sử dụng tinh dầu sau khoảng thời gian này thì chất lượng tinh dầu sẽ bị giảm.Nếu bạn sẽ thấy tinh dầu trong lọ bị đổi màu hoặc thậm chí có mùi lạ có nghĩa là tinh dầu đã hết hạn sử dụng, lúc này sử dụng tinh dầu sẽ không còn ngon mà tệ hơn là tiềm ẩn nguy hiểm tới sức khỏe của người sử dụng nữa.

Lời khuyên tốt nhất là bạn nên sử dụng hết tinh dầu trong vòng 6 tháng kể từ khi mở nắp để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm cũng như sức khỏe của bạn. Vì sau khi mở nắp, tinh dầu sẽ dễ bị oxy hóa và đổi màu hơn.

2.2 Cách bảo quản

Cách bảo quản tinh dầu như thế nào cũng ảnh hưởng trực tiếp tới hạn sử dụng của tinh dầu thuốc lá điện tử. Bởi nếu người dùng để tinh dầu ở những nơi ẩm ướt, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay ở nơi nhiệt độ quá cao,… thì tinh dầu cũng rất dễ hỏng.

 

3. Bật mí những cách bảo quản tinh dầu HOT NHẤT

Cách bảo quản của người sử dụng sau khi mở nắp tinh dầu như thế nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ ngon cũng như chất lượng của tinh dầu. Để chúng tôi bật mí cho các bạn một vài tips nhé:

  • Phải để tinh dầu ở những nơi khô ráo và thoáng mát

  • Tránh để tinh dầu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

  • Bảo quản tinh dầu trong chai, lọ đậy kín nắp, tối màu

  • Để tránh xa tầm tay trẻ em, tránh cho trẻ em uống hay nuốt phải

  • Tránh để thú cưng của bạn gần nơi cất tinh dầu vì có thể gây ra đổ vỡ

  • Đánh dấu lại ngày mở nắp tinh dầu để biết rõ hạn sử dụng

  • Không dùng phương pháp ủ tinh dầu nếu không có kinh nghiệm

1 lọ tinh dầu dùng được bao lâu

Bảo quản tinh dầu vape

Bài viết trên đã cho bạn biết tinh dầu là gì và nó quan trọng với Vape như thế nào. Cũng như chỉ ra được hạn sử dụng của một lọ tinh dầu cũng như cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ của tinh dầu. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp cho bạn biết cách bảo quản và sử dụng tinh dầu trong thời hạn một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *