Hút pod không có vị: Bật mí nguyên nhân, cách khắc phục

Hút pod không có vị?. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến hương vị khi hút mà còn kéo theo nhiều hậu quả không đáng có. Hãy cùng D-Link Vapor đi tìm nguyên nhân khiến hút pod không có vị và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả nhé!

 

Nguyên nhân hút pod không có vị

Hút pod không có vị là điều mà không ai muốn. Điều này ảnh hưởng lớn đến hương vị khi hút và kéo theo nhiều rắc rối khác. Vậy hãy tìm hiểu nguyên nhân hút Pod mất vị ngay dưới đây nhé!

Thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng hàng ngày

Một trong những nguyên nhân khiến hút pod không có vị là thói quen ăn uống và vệ sinh hàng ngày. Thói quen ăn uống với nhiều thức ăn làm lưỡi mất vị giác. Đặc biệt là những thực phẩm có mùi mạnh và bám mùi lâu.

Ngoài ra nếu vệ sinh răng miệng không hiệu quả cũng ảnh hưởng lớn đến hương vị của pod khi hút. Vì vậy cần có thực đơn ăn uống hợp lý và vệ sinh răng miệng thường xuyên để có được cảm giác hương vị tốt nhất khi hút pod nhé! 

Thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng hàng ngày ảnh hưởng đến hương vị khi hút pod

 

Sử dụng nhiều loại tinh dầu cùng một lúc

Nguyên nhân tiếp theo khiến anh em hút pod không có vị là do mix các loại tinh dầu với nhau. Nhiều người vì muốn tìm được hương vị mới mẻ và độc đáo mà đã mix các loại tinh dầu lại với nhau. 

 

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hương vị của tinh dầu khi hút. Nếu mix các loại tinh dầu không đúng cách và đúng tỉ lệ, bạn sẽ phải trải nghiệm mùi hương vô cùng khó chịu. 

Mix các loại tinh dầu với nhau làm ảnh hưởng đến hương vị

 

Ngoài ra, khi thay Juice mới bạn quên không vệ sinh đầu tank, điều này cũng như mix các loại tinh dầu với nhau vậy. Vì thế, hãy vệ sinh đầu tank sạch sẽ trước khi bạn muốn thưởng thức các loại tinh dầu khác nhau nhé!

Sử dụng thuốc lá truyền thống quá lâu

Khi bạn hút thuốc lá truyền thống quá lâu và nhiều thì khi chuyển sang thuốc lá điện tử bạn sẽ gặp hiện tượng mất mùi vị. Thuốc lá có thể cản trở việc xác định mùi hương của vị giác, vì thế cảm giác về hương vị khi hút thuốc lá truyền thống cũng ảnh hưởng.

Sử dụng thuốc lá truyền thống trong thời gian dài ảnh hưởng đến hương vị khi vapeing

 

Bỏ hẳn thuốc lá truyền thống là lựa chọn hoàn hảo để bạn thưởng thức hương vị thuốc lá điện tử tuyệt vời nhất!

Bị cảm cúm hoặc viêm mũi

Như ta đã biết, khứu giác và vị giác là 2 giác quan có liên quan chặt chẽ đến nhau. Do đó khi bị cảm cúm hoặc viêm mũi, khứu giác của bạn sẽ ảnh hưởng và tác động đến vị giác. Với những Juice có mùi hương phức tạp có thể vị giác của bạn sẽ không cảm nhận được hương vị rõ ràng nhất.

Cảm cúm, viêm mũi ảnh hưởng đến hương vị pod

 

Cơ thể bị mất nước

Mất nước khiến cơ thể mệt mỏi và ảnh hưởng đến vị giác. Khi này bạn sẽ không cảm nhận được hương vị của pod như mong muốn. Ngoài ra, đang sử dụng thuốc kháng sinh hoặc thuốc kê đơn cũng làm ảnh hưởng lớn đến việc cảm nhận hương vị Juice.

 

Sử dụng tinh dầu không chính hãng

Việc sử dụng tinh dầu không chính hãng là nguyên nhân trực tiếp khiến bạn không cảm nhận được hương vị của pod khi hút. Những tinh dầu kém chất lượng sẽ khiến bạn hút pod bị nhạt và không có vị. Bạn nên lựa chọn những địa điểm bán tinh dầu chất lượng để không làm ảnh hưởng đến hương vị khi hút pod.

Tinh dầu kém chất lượng

 

Trên đây là một vài lý do chính khiến bạn hút pod không có vị. Ngoài những nguyên nhân trên còn có các nguyên nhân khác như: Pod fake, tinh dầu không phù hợp,….

 

Xem ngay: 

Pod hút không lên khói : 5+ Nguyên nhân chính

Hút Pod bị khét do đâu? Cách khắc phục đơn giản, hiệu quả

Pod là gì? Những thông tin về Pod mà bạn không nên bỏ lỡ

Cách khắc phục hút pod không có vị

Dưới đây là một số cách khắc phục nguyên nhân hút pod mất vị

Thường xuyên vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng để loại bỏ thức ăn thừa và mùi hương không đáng có. Khi răng miệng sạch sẽ, giúp bạn có trải nghiệm hoàn hảo với những mùi hương khi hút pod.

 

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để có trải nghiệm hoàn hảo khi hút pod

Bổ sung nước cho cơ thể

Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp vị giác đưa mùi hương khi hút pod đến với bạn chân thật hơn. Đây cũng là cách giúp bạn loại bỏ nguyên nhân hút pod bị mất mùi.

Điều chỉnh tần suất hút cũng như các chất kích thích mỗi ngày

Các chất kích thích như: rượu bia, cafe,…là các chất lợi tiểu. Sử dụng nó nhiều sẽ khiến bạn đi tiểu và mất nhiều nước. Khi đó bạn sẽ bị mất mùi vị khi sử dụng pod. 

Ngoài ra, sử dụng pod nhiều lần trong ngày cũng khiến miệng bạn bị khô và mất vị giác. Do đó, hãy sử dụng pod hợp lý, không lạm dụng nó quá nhiều để có cảm giác hương vị tốt nhất nhé!

 

Vệ sinh pod thường xuyên

Pod bị bẩn hoặc có cặn sẽ làm mất vị khi hút. Có nhiều loại tinh dầu sau khi sử dụng sẽ để lại cặn, ảnh hưởng đến mùi vị của những loại tinh dầu sau này. Vì thế hãy vệ sinh đầu tank thật sạch trước khi đổi juice mới nhé!

Vệ sinh đầu tank sạch sẽ

 

Trên đây, D-Link Vapor đã cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân hút pod bị mất vị. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về pod. Hãy theo dõi chúng tôi để tham khảo được nhiều bài viết hay hơn nhé!

 

Xem ngay: 

[Bật mí] Cách hút vape không bị nóng khi sử dụng

Nguyên nhân chính hút Vape bị khé cổ

 

Thông tin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM – 21:00 PM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *