Hút vape bị bắn tinh dầu ? Tham khảo ngay 4 cách khắc phục

Có thể nhiều người mới chơi vape hoặc pod khi nghe đến tình trạng này sẽ cảm thấy khá mới lạ nhưng trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp xảy ra. Hút vape bị bắn tinh dầu không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà trong những trường hợp xấu có thể gây tổn thương nghiêm trọng trong khoang miệng. Vậy tình trạng hút vape bị bắn tinh dầu là gì? Cách khắc phục ra sao? Tham khảo ngay bài viết của D-link Vapor để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1. Tình trạng hút vape bị bắn tinh dầu là gì? Những dấu hiệu nhận biết vape bị bắn tinh dầu

Vape bị bắn dầu hay các vaper nước ngoài còn gọi với cái tên là spitback (có thể hiểu đơn giản là bắn ngược tinh dầu trở lại). Tình trạng này có thể hiểu đơn giản là khi bạn hút một hơi vape và bị những giọt tinh dầu chưa được chuyển hóa bắn vào miệng gây nóng rát, trong trường hợp nặng, vape bị bắn dầu có thể gây nên những tổn thương nghiêm trọng trong khoang miệng làm chảy máu.

Ngoài ra, juice dạng lỏng cũng không có vị ngon như khi hút mà nó sẽ khiến bạn cảm thấy cay họng – một cảm giác không mấy dễ chịu phải không nào!

Hút vape là để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, ấy vậy mà lại gặp phải tình trạng này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, mất hứng vaping và quay trở lại hút thuốc lá để thay thế – điều này sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.

Tình trạng này xảy ra thường do sử dụng, bảo quản và vệ sinh vape sai cách chính vì vậy mỗi vaper cần trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết để khắc phục và phòng tránh tình trạng vape bị bắn dầu xảy ra.

Vape bị bắn tinh dầu (ảnh minh họa)

Vape bị bắn tinh dầu (ảnh minh họa)

Tham khảo ngay: Nguyên nhân chính hút vape bị khé cổ.

2. Nguyên nhân hút vape bị bắn dầu

Tra quá nhiều juice

Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng đã từng có thói quen đổ đầy bình juice để hút liền trong vài ngày. Thói quen này không chỉ khiến tinh dầu bị mất mùi, mất vị do tiếp xúc với các nhân tố bên ngoài mà còn tiềm ẩn nguy cơ bắn tinh dầu rất cao.

Chắc hẳn sẽ có khá nhiều người thắc mắc: Tại sao đổ đầy tank juice lại dẫn đến việc vape bị bắn dầu? D-link Vapor xin giải thích: Hiện tượng này cũng giống như khi bạn đun nước. Bạn nên nhớ rằng ở nhiệt độ cao, chất lỏng sẽ giãn nở khiến thể tích của chúng lớn hơn so với ban đầu. Chính vì vậy mà khi đun nước xong, chúng ta có thể thấy lượng nước sau khi đun sẽ nhiều hơn trước đó.

Khi hút vape cũng vậy, nếu bạn đổ đầy bình juice, dưới nguồn nhiệt lớn được phát ra từ atomizer, tinh dầu vape sẽ giãn nở và rất có thể sẽ gây nên tình trạng bắn dầu vape.

Đổ đầy tank juice chính là nguyên nhân phổ biến gây bắn tinh dầu

Đổ đầy tank juice chính là nguyên nhân phổ biến gây bắn tinh dầu

Không đợi tinh dầu thấm bông

Một quy tắc cơ bản khi vaping đó chính là bạn cần đợi ít nhất 5 phút sau khi tra tinh dầu mới được hút. Lý do là vì bông coil trong vape cần một khoảng thời gian nhất định để ngấm juice. Nếu bạn hút ngay sau khi bơm tinh dầu, tình trạng bắn juice là khó có thể tránh khỏi.

Đọc ngay: Hút pod không có vị – Bật mí nguyên nhân, cách khắc phục.

Không thay đầu vape và bông coil thường xuyên

Bông coil sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ dần mất khả năng thấm hút so với ban đầu. Để tránh tình trạng bắn dầu vape, hãy nhớ thay bông coil sau khoảng 3 – 4 ngày sử dụng.

Đầu vape cũng vậy, hiệu năng của chúng cũng sẽ giảm dần theo thời gian và đến một lúc nào đó chúng sẽ không còn đủ sức để hóa hơi một lượng lớn tinh dầu. Chính vì vậy, hãy nhớ thay đầu vape thường xuyên nhé!

Đầu vape sau một thời gian dài sử dụng

Đầu vape sau một thời gian dài sử dụng

Đọc ngay: Vệ sinh đầu đốt của vape đơn giản với 3 cách sau

Ngoài ra, hút vape bị bắn tinh dầu còn do thói quen hút sai cách của vaper – thường là hút quá sâu hay hút liên tục.

3. 4+ cách khắc phục vape bị bắn tinh dầu

Để khắc phục và phòng tránh việc hút vape bị bắn tinh dầu, các bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

  • Chỉ tra juice đủ để hút trong ngày, mỗi lần chỉ nên tra tầm ⅓ tank catridge.

  • Nâng công suất vape giúp hóa hơi tinh dầu hiệu quả hơn

  • Vệ sinh đầu đốt thường xuyên bằng nước ấm, dung dịch PG hoặc máy rửa siêu thanh.

  • Đóng bớt lỗ gió khi hút nếu bạn có thói quen hút nhiều.

Trên đây là bài viết của D-link Vapor giải thích về hiện tượng hút vape bị bắn tinh dầu, nguyên nhân và một số cách khắc phục. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích và nâng cao trải nghiệm vaping của bạn đọc.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

D-link Vapor

Địa chỉ: K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Web: dlinkvapor.vn

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 – 0923.403.403

Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần từ 08:00 – 21:00

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *