Tinh dầu vape bị đổi màu do đâu? Có sử dụng được nữa hay không?

Với những bạn sử dụng thuốc lá điện tử chắc hẳn cũng mắc phải tình trạng tinh dầu vape bị đổi màu. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu? Hãy cùng D-Link Vapor tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân tinh dầu vape bị đổi màu

Bạn mới mua một lọ tinh dầu chưa dùng được nhiều lần mà xuất hiện hiện tượng đổi màu. Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng ấy? Hãy tham khảo ngay các lý do dưới đây nhé!

Mua phải tinh dầu kém chất lượng

Tinh dầu là linh hồn của thuốc lá điện tử, được sản xuất nhiều nhất trong các bộ phận của nó. Chính vì thế không thể tránh khỏi vấn đề mua dính tinh dầu fake. Mặc dù đã được trang bị kiến thức để phân biệt tinh dầu chính hãng và tình dầu fake nhưng với những kĩ thuật tinh vi hiện nay, tinh dầu kém chất lượng vẫn được bán tràn lan trên thị trường.

Tinh dầu kém chất lượng

 

Nếu là tinh dầu kém chất lượng bạn sẽ nhận biết ngay với một số dấu hiệu như: tinh dầu đổi màu sau khi mở nắp chưa lâu, màu sắc khi mua không như những lọ tinh dầu cùng loại, mùi hương khác với tinh dầu cùng loại,…

Khi hút tinh dầu kém chất lượng, bạn sẽ không cảm thấy ngon như bình thường . Không chỉ thế, hút tinh dầu fake sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Một trong các công đoạn: chọn nguyên liệu pha chế, công thức sản xuất, quy trình sản xuất không đúng cũng là nguyên nhân khiến tinh dầu bị đổi màu.

 

Bảo quản tinh dầu không đúng cách

Việc bảo quản tinh dầu không quá phức tạp, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện bảo quản. Do tinh dầu là loại chất lỏng đặc sệt rất dễ bị oxi hoá ở nơi có nhiệt độ cao nên bạn cần để tinh dầu ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Bảo quản tinh dầu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

 

Bạn nên dùng chai nhỏ hơn để chiết tinh dầu từ chai lớn sang, như vậy sẽ hạn chế số lượt mở nắp chai lớn và tránh hỏng toàn bộ tinh dầu.

 

Đây là 2 nguyên nhân phổ biến khiến tinh dầu bị đổi màu. Bạn hãy chú ý khi mua và sử dụng nhé.

Cách nhận biết tinh dầu vape bị đổi màu

Nếu các bạn để ý thì thấy tinh dầu vape thường ngả màu đậm theo thời gian. Nguyên nhân vì khi đã mở nắp nicotine trong tinh dầu bị oxi hoá và làm tinh dầu ngả màu đậm hơn. Nếu bạn gặp phải hiện tượng này thì đừng lo lắng gì nhé bởi nó không ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu đâu.

Tinh dầu bị đổi màu

 

Nhưng nếu bạn thấy tinh dầu đang dần chuyển sang màu vàng đậm hoặc nâu đậm thì đừng tiếc rẻ gì nhé! Hãy ngừng sử dụng chúng ngay lập tức.

Dấu hiệu tiếp theo giúp bạn nhận biết tinh dầu bị đổi màu là khi hút. Nếu khi hút bạn cảm thấy khói nhạt, không ra nhiều, không còn đậm đà như trước thì có thể tinh dầu đã bị hỏng hoặc quá hạn sử dụng. Khi này hãy bỏ ngay nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé!

 

[Xem ngay] 

Tinh dầu thuốc lá điện tử nào ngon? 15 mẫu tinh dầu hot nhất 2022

Bảo quản tinh dầu vape đúng cách

Bảo quản tinh dầu là khâu vô cùng quan trọng trong khi sử dụng. Hãy tham khảo ngay một số cách bảo quản tinh dầu dưới đây của D-Link Vapor nhé!

Bảo quản trong chai thuỷ tinh có màu tối

Tinh dầu rất dễ bị đổi màu khi tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp. Vì thế bảo quản tinh dầu trong những lọ thuỷ tinh tối màu là cách hiệu quả nhất. Những lọ thuỷ tinh tối màu sẽ ngăn cản ánh sáng trực tiếp tiếp xúc với tinh dầu, từ đó hạn chế sự oxi hóa của nicotine giúp bảo quản tinh dầu đạt chất lượng tốt nhất. 

Bảo quản tinh dầu trong lọ thuỷ tinh tối màu

Tránh ánh nắng mặt trời

Tinh dầu vape là chất lỏng dễ bị oxi hoá, vì vậy cần tránh xa ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Nên để tinh dầu ở nơi thoáng mát, cách xa tầm với của thú cưng và trẻ nhỏ. 

Đây là 2 cách bảo quản tinh dầu tốt nhất mà D-Link Vapor muốn gửi đến các bạn. Để kéo dài thời gian sử dụng, tránh cho tinh dầu bị đổi màu bạn hãy bảo quản tinh dầu một cách thật tốt nhé!

Bảo quản tinh dầu tránh ánh nắng trực tiếp

 

Đậy kín nắp sau khi sử dụng

Tinh dầu vape là hỗn hợp dễ bay hơi, vì thế cần đóng chặt nắp sau khi sử dụng. Bạn có thể chiết tinh dầu ra các lọ nhỏ hơn để không cần mở nắp quá nhiều lần làm tinh dầu bay hơi. 

Đóng chặt nắp tinh dầu sau khi sử dụng

 

Bảo quản nơi thoáng mát, tránh nơi có nguồn nhiệt cao

Người dùng cần để tinh dầu ở nơi thoáng mát, tránh xa nơi có nhiệt độ cao bởi nhiệt độ cao sẽ làm biến đổi hương vị của tinh dầu. Bạn co thể bảo quản tinh dầu trong ngăn mát tủ lạnh, tuy nhiên cách này không thực sự cần thiết.

Bảo quản tinh dầu ở nơi thoáng mát

 

Trên đây D-Link Vapor đã cùng các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách bảo quản tinh dầu bị đổi màu. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn cái nhìn trực quan hơn về Juice vape. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết!

 

[Xem ngay] 

2022 rồi, bạn đã biết 5 cách bảo quản tinh dầu này chưa?

Top 5 tinh dầu vape cho nữ tốt nhất hiện nay 

 

Thông tin liên hệ:

D-Link Vapor

Địa chỉ :K46/10 Đường 2 Tháng 9, Phường Bình Hiên,Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Web: dlinkvapor.vn 

Email: dlinkvapor@gmail.com

Điện thoại: 0933.403.403 

Thời gian làm việc:Tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 AM – 21:00 PM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *